“Mỗi khi đối mặt với khó khăn, bất kỳ chuyện gì cũng sẽ có hướng giải quyết, quan trọng là mình có dám thử hay không. Nếu thất bại, thì ít ra mình cũng đã rất toàn tâm toàn ý để xử lý vấn đề chứ không xử lý một cách hời hợt để ra một kết quả không có giá trị.” chị Võ Thị Thanh Trúc – Customer Success Executive, Socialhead chia sẻ.

Trong suốt một năm gắn bó cùng Nhà Lửa, một năm với không ít những khó khăn và biến đổi luôn bủa vây xung quanh. Nhưng tất cả những điều ấy dường như chính là sức mạnh và là nền tảng để tạo nên được một Thanh Trúc cứng cỏi như ngày hôm nay.
“Có một khoảng thời gian trước, khi team gặp vấn đề thiếu hụt nhân sự, khó khăn áp lực dồn nén cũng là lúc mình được tiếp thêm sức mạnh và động lực để hoàn thành công việc. Cũng khá may mắn là Trúc đã triển khai thành công team hỗ trợ ở nước ngoài giúp giảm khối lượng công việc về phía team CS tương đối nhiều. Những lúc như thế mình luôn tin rằng khó khăn chính là sự thúc đẩy lớn để khiến bản thân mình càng nỗ lực hơn nữa và mang lại những giá trị tốt đẹp đến cho FireGroup.”


1. Chào chị Trúc, cơ duyên nào đã mang chị đến với mảng Customer Service tại FireGroup?

Trước khi đến với FireGroup thì mình giữ vị trí nhân viên hỗ trợ inbound, lúc đó khái niệm về Customer Success của mình khá là mơ hồ. Một lần tình cờ, mình nhận được thông tin FireGroup đang tuyển dụng vị trí Customer Success và những yêu cầu công việc thì cũng tương đối giống với công việc mình đã từng làm. Sau đó mình bắt đầu nghiên cứu về công ty và nghiên cứu về phạm vi công việc của một người làm Customer Success

Quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển sau 2 ngày, rất may mắn mình đã đậu vòng phỏng vấn và nhận được cơ hội làm việc ở FireGroup.


2. Theo chị, một người làm mảng Customer Service nói chung cần có những yếu tố gì?

Đối với cá nhân mình, mình nghĩ một người làm Customer Service sẽ cần những tố chất rất đặc trưng trong công việc như kĩ năng lắng nghe, đặt mình vào vị trí của khách hàng và xử lý vấn đề một cách hợp lý. Bên cạnh đó, kiên nhẫn và làm chủ cảm xúc cá nhân cũng là 2 kĩ năng rất quan trọng khi hỗ trợ khách hàng.

Với vị trí Customer Success ở FireGroup, ban đầu mình nghĩ rằng phạm vi hoàn thành công việc chỉ dừng lại ở bước mình triển khai giai đoạn đầu. Tuy nhiên trong quá trình làm việc thì mình lại có thêm một kĩ năng mới là cung cấp cho khách hàng những gợi ý chỉnh sửa giúp tối ưu hóa hiệu suất của ứng dụng mà bản thân khách hàng họ không biết tối ưu như thế nào.

Khi mình “rà đúng đài”, khách hàng rất vui, và niềm vui khi đi làm của mình đến từ việc khách hàng hài lòng và tiếp tục sử dụng những giải pháp được cung cấp bởi FireGroup, đó là điều tuyệt vời nhất!


3. Suốt thời gian chị đồng hành cùng Nhà Lửa, điều gì khiến chị cảm thấy thích thú và hài lòng nhất?

Nhìn lại khoảng thời gian qua, thực sự mà nói mình cảm thấy tự hào! Tự hào khi được làm việc tại FireGroup vì những cơ hội làm việc với các khách hàng nước ngoài, thậm chí là các khách hàng có thương hiệu rất nổi tiếng trên thế giới.

Bên cạnh đó, các anh chị đồng nghiệp trong team cũng rất nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ trong suốt quá trình làm việc với mục đích chung là cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng.


4. Nguồn động lực nào giúp chị luôn hoàn thành tốt công việc của mình?

Động lực lớn nhất khiến mình tiếp tục làm việc đó chính là niềm tin bền bỉ vào tương lai của các ứng dụng mà khối Socialhead đang phát triển – trở thành một trong những ứng dụng mà các nhà bán hàng trên Shopify không thể không sử dụng khi bắt đầu việc kinh doanh của họ


5. Có một nhân vật nào tại FireGroup là người truyền cảm hứng cho chị trong quá trình làm việc không?

Người truyền cảm hứng trong công việc cho mình đó chính là anh Trương Quang Dũng – Customer Service Manager, FireApps. Trong quá trình làm việc, mình đã có cơ hội được anh Dũng chia sẻ những góc nhìn về nghề nghiệp cũng như tầm quan trọng của công việc dịch vụ khách hàng.

Có một lần, anh Dũng chia sẻ trong buổi WeShare khiến mình nhớ mãi. Anh Dũng nói “Các bạn đừng nghĩ nghề Customer Service là một nghề nghiệp tạm bợ, các bạn nên tin rằng bản thân mình đóng vai trò rất quan trọng trong công ty. Chỉ cần một câu nói hay phản ứng của các bạn truyền tải tới khách hàng không phù hợp, khách hàng sẽ có thể cho ngay một đánh giá không tốt. Các bạn chính là cầu nối kết nối giữa khách hàng và những team khác, ngoài các bạn ra không một ai biết được những mong muốn và kì vọng của khách hàng đối với sản phẩm”.

Đây là một tư tưởng mà mình nghĩ rằng sẽ truyền được rất nhiều năng lượng tích cực và lửa nghề cho tất cả những bạn nào muốn đi theo ngành dịch vụ khách hàng.


6. Dự định tiếp theo của chị cho công việc là gì?

Mình hay đặt ra những mục tiêu. Và mục tiêu ngắn hạn của mình trong thời gian sắp tới là team CS sẽ tăng số lượng đánh giá ứng dụng, góp phần đưa ứng dụng vào top 30 trên hơn 6000 ứng dụng có mặt tại Shopify. Hiện tại toàn bộ những anh chị em trong khối Socialhead đều đồng lòng và rất nỗ lực trong việc hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, triệt để và quyết liệt để đạt được những mục tiêu chung khác nữa!

Cảm ơn chị Trúc và những câu chuyện chị vừa chia sẻ.

Chúc cho tất cả những dự định ấp ủ của chị Trúc và team Socialhead trong thời gian sắp tới đều sẽ thật thành công nhé!

-FireGroup-

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of