Sản phẩm, dịch vụ được tạo ra nhằm giải quyết các vấn đề của khách hàng. Những người làm Customer Success là bộ phận “chủ động” tiếp cận để hỗ trợ khách hàng, nhằm giúp họ sử dụng sản phẩm để mang lại kết quả tốt nhất. Từ việc có được hiệu quả, khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng chủ động để up-sales (bán sản phẩm giá trị hơn), cross-sales (bán chéo sản phẩm khác) và sự truyền miệng tích cực của khách hàng.

Customer Success (CS) là một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng cũng có khá nhiều áp lực. Với vai trò là cầu nối giữa khách hàng và công ty, một người CS vừa phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm được cung cấp, đồng thời cũng cần thu thập ý kiến của khách hàng về những hạn chế của sản phẩm để không ngừng cải thiện sản phẩm tốt hơn.” – Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, Customer Success Executive, FireApps chia sẻ.

Công việc của một người làm CS là vậy, với tính chất luôn phải dành thời gian và sự tập trung để theo sát các khách hàng và sản phẩm. Sẽ như thế nào nếu như một ngày, bạn phải tạm ngừng guồng quay của công việc hiện tại và rồi sau đó bắt đầu lại mọi thứ từ đầu?

CBC team đã có một buổi trò chuyện ngắn cùng chị Thanh Vân và lắng nghe chị chia sẻ câu chuyện của bản thân mình trong suốt 2 năm gắn bó cùng Nhà Lửa. Và đặc biệt, khi chị Vân đã có khoảng thời gian 6 tháng “vắng bóng” tại văn phòng.


Sự quan tâm và thấu hiểu tại FireGroup

“Vào năm ngoái, lúc chị mang thai và bụng cũng bắt đầu lớn, chị được anh Quang Dũng – Customer Service Manager ưu ái dành một lời đề nghị khá tốt và phù hợp với mong muốn của mình. Đó là chị sẽ được nghỉ 2 ngày trong tuần, thay vào đó là làm việc tại nhà vào thứ 7 & chủ nhật, trong tuần chỉ lên công ty 3 ngày thôi.

Bản thân chị khi ấy cũng mong được hạn chế di chuyển vì quãng đường từ nhà đến công ty rất xa, khá bất tiện và mệt mỏi nhất là trong giai đoạn có em bé nữa. Lúc ấy chị cảm thấy rất vui khi mình nhận được sự quan tâm, chăm sóc như thế từ phía công ty & đồng đội.

Càng ấm lòng hơn khi trong giai đoạn chị nghỉ thai sản, phía nhân sự và các bạn trong team cũng sắp xếp thời gian đến thăm chị nhưng bị hạn chế do tình hình dịch bệnh trở lại. Thế là không được cách này thì tìm cách khác, FireGroup đã gửi rất nhiều quà đến nhà để tẩm bổ cho “người mẹ bầu” này. – chị Thanh Vân chia sẻ.


Khoảng thời gian trở lại văn phòng của chị như thế nào?

Sau 6 tháng tạm ngừng và tiếp tục với công việc, chị cũng gặp một vài khó khăn nhất định. Khoảng thời gian chị tạm nghỉ, công ty liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới như Messent & Transcy; nhân sự tham gia vào Nhà Lửa cũng không ngừng tăng lên. Có nhiều thứ chị cần phải học và làm quen lại từ đầu nhưng rồi đâu cũng vào đấy khi xung quanh luôn có những người đồng đội cạnh bên và hỗ trợ nhiệt tình để chị nhanh chóng bắt kịp guồng quay của công việc.


Những điều khiến chị cảm thấy “ưng bụng” nhất tại Nhà Lửa?

Điều đầu tiên chị thích nhất khi làm việc ở FireGroup là đồng nghiệp. Chị đã được truyền cảm hứng và động lực làm việc từ cả các bạn trong team lẫn ngoài team. Ở mỗi người đều có những ưu điểm để mình học tập, trong cách làm việc và cả thái độ đối với công việc nữa. Môi trường tại FireGroup đã giúp cho bản thân chị được học hỏi và trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Chị muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các Anh Chị Em trong team và toàn thể Nhà Lửa nói chung, vì đã giúp đỡ chị rất nhiều. Đặc biệt là anh Dũng – người anh đã dẫn dắt team từ những ngày đầu tiên và xây dựng một quy trình rất khoa học cho team hoạt động.

Điều tiếp theo, chị nghĩ không riêng gì bản thân chị mà các Anh Chị Em khác chắc hẳn đều cảm nhận được. Chị cực kì ấn tượng với cách mà công ty mình làm truyền thông nội bộ quan tâm, chăm sóc đến đời sống từng thành viên trong gia đình Nhà Lửa.

Vào thời điểm dịch như thế này, mọi thứ đều trở nên khó khăn kể cả việc đi chợ. Nhà chị lại ở chung cư nên cũng hạn chế ra ngoài vì sẽ phải tiếp xúc với nhiều người. Không biết Nhà Lửa có đọc được suy nghĩ của chị không mà ngày hôm sau gửi ship đến ngay 1 hộp quà với đủ loại rau củ, trái cây – món quà vô cùng ý nghĩa trong thời điểm thực phẩm khan hiếm giữa mùa dịch này, lại còn đúng loại rau thủy canh còn rễ mà chị đang tìm nữa. Cảm ơn Nhà Lửa thật nhiều vì đã luôn chu đáo và quan tâm đến nhân viên như thế nhé!

Sau 2 năm làm việc và đồng hành cùng Nhà Lửa, chị thấy quyết định ngày ấy của mình hoàn toàn đúng khi giữa các sự lựa chọn, chị đã chọn FireGroup là nơi để gắn bó và phát triển (dù công ty mình cũng là chỗ xa nhà chị nhất, hehe).


Chia sẻ đôi lời về những dự định sắp tới trong công việc của chị nhé!

Dự định của chị trước tiên là sẽ cố gắng đạt được các mục tiêu trong công việc hằng ngày về số lượng review cho sản phẩm, các chỉ số tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, với vai trò là một Customer Success, chị sẽ có trách nhiệm đảm bảo khách hàng đi cùng với sản phẩm lâu hơn bằng cách lấy thật nhiều feedback để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm mà cả team FireApps đang cùng nỗ lực và cố gắng!

-FireGroup-

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of