Lần đầu tiên thử thách bản thân với một mảng công việc hoàn toàn mới, bạn Trần Tố Uyên – Associate Customer Success Executive, khối FireApps, chia sẻ FireGroup cũng chính là công ty đầu tiên mà Uyên chọn để học hỏi và phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại Học.

Được xem như là một newbie trong ngành, cô bạn Tố Uyên bật mí câu chuyện về khoảng thời gian đầu với không ít khó khăn và bỡ ngỡ khi bạn “chân ướt chân ráo” tiếp cận với vị trí Customer Success (CSu) tại Nhà Lửa.

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của Tố Uyên để có thêm góc nhìn đa chiều về ngành CSu nhé!


1. Chào Uyên, bạn nữ xinh xắn sinh năm 98. Điều gì đã khiến Uyên chọn Nhà Lửa là nơi để phát triển sự nghiệp?

Tình cờ Uyên biết đến FireGroup trên một kênh tuyển dụng về tiếng Pháp. Bản thân Uyên học ngành ngôn ngữ Pháp ở Đại học Cần Thơ và vị trí Customer Success lúc bấy giờ cũng đang tuyển dụng người biết tiếng Pháp nữa.

Trước khi ứng tuyển, mình cũng có dành thời gian tìm hiểu sơ lược về công ty. Là một người trẻ, Uyên bị thu hút khi nhìn thấy hình ảnh văn phòng, các hoạt động nội bộ cùng môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Tất cả những điều đó khiến Uyên cảm thấy hứng thú và nghĩ “Đây là sẽ là nơi tiếp theo mình muốn đặt chân đến và trải nghiệm”.


2. Ngành học của Uyên là ngôn ngữ Pháp, vậy vì sao Uyên lại chọn mảng Customer Success để gắn bó?

Là một người hướng ngoại, Uyên thích làm việc cùng với con người, thích giao tiếp và thích cả ngoại ngữ nữa. Khoảng thời gian học Đại học, Uyên đã từng làm các công việc part time trong ngành dịch vụ như thu ngân, hướng dẫn viên du lịch, MC… Uyên nghĩ với những kinh nghiệm mình tích lũy được, Uyên có thể hỗ trợ hết mình cho công ty ở mảng này. Thêm vào đó, mình cũng là người sẵn sàng học hỏi trong mọi tình huống để nâng cao tay nghề.

Vị trí Customer Success hiện tại đang đi đúng theo định hướng và sở thích của Uyên, nên mình nghĩ  “Làm công việc mình thích và đúng sở trường của mình” thì không có lí do gì để từ chối công việc này cả.


3. Với vai trò là một CSu, Uyên đang hỗ trợ cho các sản phẩm nào của FireGroup và những công việc hằng ngày của Uyên là gì?

Hiện tại mình đang hỗ trợ cho các sản phẩm của khối FireApps như Ali Reviews, Transcy và đang tìm hiểu về Messent. Những sản phẩm này đều có điểm chung là giúp thu hút khách hàng và hỗ trợ tăng doanh thu. Còn điểm riêng biệt thì Uyên sẽ linh hoạt trong từng trường hợp để tư vấn cho khách.

Chia sẻ đôi chút về cách sắp xếp công việc của bản thân mình. Mỗi ngày khi bắt đầu vào việc, nhiệm vụ đầu tiên Uyên sẽ kiểm tra những trường hợp outsource và giải quyết những vấn đề đó cho khách hàng. Đối với những khách hàng đã gỡ cài đặt ứng dụng, mình sẽ gửi email hoặc chat với khách để hỏi lí do và tư vấn khách cài đặt lại nhằm hỗ trợ khắc phục những điểm chưa hài lòng & mang lại cảm giác trọn vẹn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Nhiệm vụ chính của mình cũng là chăm sóc những khách hàng mới, đặc biệt là khách VIP hoặc các trường hợp được ưu tiên bằng cách liên lạc với khách qua ứng dụng chat, cá nhân hóa mối quan hệ với khách hàng để trong các trường hợp khẩn cấp, khách hoặc mình đều có thể liên hệ ngay lập tức. Mục tiêu trong công việc của Uyên là luôn hỗ trợ khách hàng hết mức có thể để nhận được những phản hồi tốt nhất dành cho các ứng dụng bên mình.


4. Lần đầu tiên thử sức ở vị trí này chắc hẳn cũng khiến Uyên gặp không ít khó khăn. Làm cách nào để Uyên đối mặt với những vấn đề đó?

Đối với lĩnh vực Customer Success, mình còn khá mới và chưa hề có kinh nghiệm sâu về chuyên môn. Và dĩ nhiên trước khi được bắt tay vào thực hành công việc, điều đầu tiên Uyên cần phải làm đó chính là học, học bài và học thêm rất nhiều kiến thức mới trong ngành.

Bên cạnh đó, thật may mắn khi Uyên có được một người mentor – anh Petey, Team Leader Customer Success, khối Fireapps. Anh Petey là người khá nghiêm khắc, tỉ mỉ và khó tính nhưng với cương vị là một mentor, anh cực kì có tâm và cũng đã truyền cho Uyên động lực học tập và hoàn thiện các kĩ năng trong công việc để làm việc tốt hơn & đạt năng suất cao nhất.


5. Là một người khá mới tại FireGroup, Uyên mong chờ những gì cho hành trình tiếp theo của mình?

Uyên mong mỗi ngày trôi qua ở FireGroup, mình sẽ càng có thêm cơ hội để trau dồi kinh nghiệm, hỗ trợ thật tốt cho khách hàng để mang lại cảm giác hài lòng cùng những ấn tượng tốt khi khách hàng sử dụng dịch vụ của sản phẩm mình. Từ đó có thể mang về nhiều lợi nhuận hơn cho công ty.

Ngoài ra thì Uyên mong ngày trở lại văn phòng, Nhà Lửa sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động gắn kết tình Anh Chị Em trong công ty vì Uyên rất thích các hoạt động tập thể giúp mọi người có thể thân thiết với nhau hơn. Tuy đang trong giai đoạn giãn cách và phải làm việc tại nhà, Nhà Lửa vẫn luôn thật quan tâm và tạo động lực cho các thành viên thông qua những minigame & chiến dịch tặng Hộp quà rau củ như đợt vừa rồi. Uyên cảm thấy những món quà nho nhỏ nhưng ý nghĩa mang lại vô cùng to. Cảm ơn Nhà Lửa thật nhiều!

Cảm ơn Tố Uyên cùng những câu chuyện bạn vừa chia sẻ.

Chúc cho Uyên luôn giữ mãi nguồn năng lượng tươi trẻ và đạt được những mục tiêu mà mình đề ra trong tương lai nhé!

-FireGroup-

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of