Mới đây, ứng dụng Socialreply đã chính thức ra mắt tính năng mới mang tên “Instagram Direct”. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa Facebook & FireGroup nhằm mục đích giúp các chủ cửa hàng trực tuyến tương tác với người mua nhanh và dễ dàng hơn, thông qua khả năng tự động hóa và tối ưu hóa việc trả lời tin nhắn và bình luận.

Một trong các yếu tố quyết định gia tăng doanh số bán hàng chính là giải đáp nhanh nhất có thể đối với các thắc mắc của khách hàng. Tuy nhiên đây lại là bài toán nan giải với các chủ cửa hàng online khi việc kinh doanh ngày một phát triển. Nếu không được đầu tư kỹ lưỡng về kỹ thuật và nhân lực, các cửa hàng trực tuyến này sẽ dễ rơi vào tình trạng quá tải, tốn thời gian, công sức mà kết quả lại không được như mong muốn. Socialreply đã ra đời để giải quyết vấn đề đó với những tính năng ưu việt như:

  • Chuyển đổi hội thoại thành đơn hàng nhanh chóng: nhờ các tính năng như gửi thông tin sản phẩm và thiết lập đơn hàng từ đoạn đối thoại, Socialreply giúp chủ cửa hàng không chỉ trả lời khách hàng nhanh chóng mà còn tạo lập và quản lý đơn hàng dễ dàng hơn mà không phải mất thời gian quay về trang cửa hàng.
  • Giao diện 1 cho tất cả: với việc tích hợp nhiều tài khoản Facebook khác nhau trong 1 màn hình, chủ cửa hàng có thể quản lý và trả lời tất cả các đoạn chat và comment trên cùng 1 giao diện duy nhất.
  • Thúc đẩy chuyển đổi thành đơn hàng để tạo ra doanh số: thông qua khả năng tự động trả lời hoặc tự động ẩn comment, ứng dụng giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi của khách hàng, giảm tỉ lệ thoát, từ đó giúp các shop online nâng cao đáng kể khả năng chốt đơn trong khi vẫn tiết kiệm được nguồn lực.

Không dừng lại ở Facebook, INSTAGRAM DIRECT ra đời để hỗ trợ các cửa hàng trực tuyến trên Instagram

Tính năng mới Instagram Direct

Đây là bước đi tiếp theo của ứng dụng Socialreply trong chiến lược phát triển trên đa nền tảng thuộc “Facebook Family of apps” (bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp). Với tính năng mới này, giờ đây chủ shop hoàn toàn có thể quản lý và phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng trên các tài khoản Facebook và Instagram cùng lúc.

Các nhà bán hàng trực tuyến cũng có thể chọn hiển thị đồng thời nhiều tài khoản Instagram khác nhau

Với Instagram Direct, việc liên kết đồng thời nhiều tài khoản Instagram khác nhau và có thể quản lý các cuộc hội thoại trên nhiều tài khoản Instagram mà không bị giới hạn số lượng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Việc thêm, bớt hoặc chuyển qua lại giữa các tài khoản cũng hết sức thuận tiện và nhanh chóng.

Trả lời tự động với hình ảnh, video

Thay vì những đoạn hội thoại nhàm chán, tính năng Instagram Direct hỗ trợ trả lời tự động với hình ảnh để giải đáp tốt hơn các thắc mắc của khách hàng, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm và dẫn dắt khách hàng đến quyết định mua một cách thuyết phục hơn. Bên cạnh hình ảnh, đội ngũ phát triển cũng sẽ sớm đưa thêm những loại thông tin đa dạng khác như video, ghi âm, vv… nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

Và tính năng không thể thiếu chính là “chuyển đổi thành đơn hàng ngay trong đoạn chat”

Với tính năng này, nhà bán hàng có thể đặt hàng, thêm ghi chú của khách ngay trong đoạn chat mà không cần phải đi đâu cả. Tất cả thông tin sẽ được tự động liên kết và xử lí với trang web bán hàng trên Shopify.

Tìm hiểu thêm về Socialreply: https://socialhead.io/socialreply/

– FireGroup –


Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of